Header Ads

dcl-23tr

6 Loại mặt nạ hóa học giúp điều trị nám da

1. Axit salicylic mandelic

Mặt nạ hóa học này là sự kết hợp giữa một axit alpha hydroxy (acid mandelic) và một betahydroxy axit (axit salicylic). Axit salicylic thẩm thấu vào da nhanh chóng, còn axit mandelic lại thâm nhập rất chậm. Vì vậy, sự hòa trộn của 2 thành phần này hứa hẹn sẽ làm mờ nám da tận gốc. Tuy nhiên, hiện tại vẫn không có công bố nào về hiệu quả trị nám của mặt nạ axit salicylic mandelic được đưa ra.

2. Axit pyruvic

Axit pyruvic là một axit keto-alpha, được sử dụng phổ biến trong điều trị nám theo phương pháp lột da bằng hóa chất. Cụ thể, các mặt nạ hóa học trị nám chứa nồng độ axit pyruvic từ 40% đến 70%. Phỏng da cũng là một tác dụng phụ có thể xảy ra khi lột da bằng axit pyruvic nên nó đã bị hạn chế sử dụng.

3. Axit tricloroacetic

Mặc dù thành phần này có hiệu quả trong điều trị nám, nhưng ít được dùng cho các loại da sẫm màu vì tăng nguy cơ phát sinh rủi ro. Để đạt được hiệu quả tốt nhất nên sử dụng thành phần này với nồng độ thấp từ 10-35% để tác động tới lớp thượng bì của da. Do đó, axit tricloroacetic không thích hợp để điều trị nám trung bì và nám hỗn hợp. Sẹo, rối loạn sắc tố da, phỏng nhẹ và khô nứt da là những tác dụng phụ khi sử dụng mặt nạ này.

4. Jessner’s solution

Là sự kết hợp của resorcinol, salicylic acid và axit lactic trong ethanol, được sử dụng như một chất lột da bề mặt khi điều trị nám. Jessner’s solution có thể được sử dụng kết hợp với các thành phần lột tẩy khác như axit glycolic và axit tricloroaxetic. Đặc biệt, sự hòa quyện của dung dịch này với axit tricloroaxetic tạo thành một hỗn hợp đồng nhất, biến thành một mặt nạ hóa học có nồng độ trị nám an toàn.

5. Tretinoin

Tretinoin đã được ứng dụng thành công trong các loại mặt nạ hóa học trị nám, hoạt động tương tự như cơ chế của các loại kem đặc trị nám có chứa Tretinoin, thông qua việc thay thế lớp biểu bì và phân hủy sắc tố melanin. Trong một nghiên cứu cho thấy mặt nạ hóa học có chứa 1% tretinoin cho hiệu quả trị nám tương đương mặt nạ hóa học có chứa 70% glycolic acid mà ít khả năng xảy ra tác dụng phụ.

6. Axit acidified amino

Mặt nạ hóa học này có sức mạnh chống oxy hóa mạnh mẽ, ức chế tyrosinase và tẩy tế bào chết hỗ trợ trị nám. Với đặc tính hydrat hóa và độ PH tương tự PH tự nhiên trong da, giúp thẩm thấu dễ dàng vào da, đặc biệt phù hợp ngay cả với những bệnh nhân có da khô và nhạy cảm. So với axit glycolic, thì mặt nạ này hạn chế tác dụng phụ hơn vì ít gây ra kích ứng.

Tác giả: Drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào