Header Ads

dcl-23tr

Collagen và cách chúng làm trẻ hóa làn da

Collagen: Protein chính của da, gân, sụn, xương và mô liên kết của cơ thể bạn. Collagen là một phần thiết yếu trong các mô cơ thể khác nhau của chúng ta.

Bệnh mô liên kết khi thiếu hụt collagen là gì?

Bệnh mô liên kết thực sự là một nhóm bệnh y tế. Một bệnh mô liên kết là khi bất kỳ bệnh nhân nào có các mô liên kết của cơ thể họ găp phải vấn đề bệnh lý. Các mô liên kết là các phần cấu trúc của cơ thể chúng ta; về cơ bản giữ các tế bào của cơ thể  kết dính với nhau. Những mô này tạo thành một khuôn khổ, giống như ma trận các liên kết cho cơ thể.

Các mô liên kết bao gồm hai phân tử protein cấu trúc chính, collagen và elastin. Có rất nhiều loại protein collagen khác nhau về số lượng trong mỗi mô của cơ thể. Elastin có khả năng kéo dài và quay trở lại chiều dài ban đầu của nó. Elastin là thành phần chính của dây chằng (mô gắn xương và xương) và da. Ở bệnh nhân có bệnh mô liên kết, collagen và elastin thường bị thương do viêm hoặc sụt giảm nghiêm trọng.

Trẻ hóa da và collagen có mối liên hệ nào:

Phương pháp điều trị trẻ hóa collagen được dựa trên nguyên tắc rằng da có một khả năng tự nhiên trong việc sửa chữa chính nó bất cứ khi nào nó phải chịu bất kỳ loại thiệt hại vật chất. Ngay sau khi một chấn thương như vết cắt, đốt hoặc mài mòn, một phần của cơ chế đáp ứng làm lành đó là tạo ra các sợi collagen và elastin mới.


Collagen là protein chính được tìm thấy trong xương, cơ và gân của chúng ta. Nó tạo nên 75 phần trăm da của chúng ta như phân tích trên. Có một số loại collagen khác nhau nhưng có hai loại đặc biệt là Collagen loại I và loại III, chịu trách nhiệm cho phần lớn sự tái tạo da của chúng ta. Khi da bị thương Loại III Collagen bắt đầu quá trình chữa bệnh và được theo dõi trong các giai đoạn sau của việc sửa chữa vết thương của Type I Collagen, đó là mạnh mẽ hơn và đàn hồi hơn.

Khi còn nhỏ, da của chúng ta rất giàu Collagen loại III. Đây là lý do tại sao da của trẻ mềm mại và dẻo dai, cho phép nó sửa chữa rất nhanh khi bị thương. Khi chúng ta bước vào sản xuất trưởng thành của Collagen loại III chậm lại và việc sản xuất Collagen loại I bắt đầu tăng lên. Loại I Collagen tiếp tục xây dựng cho đến khi chúng tôi đạt đến độ tuổi khoảng 35 và sau đó bắt đầu giảm.

Đây là khi sự lão hóa thực sự bắt đầu. Sự thoái hóa collagen hiện tại và sự hình thành collagen mới giảm. Do sự giảm collagen này, da của chúng ta trở nên mỏng hơn và ít co giãn, tăng kích thước lỗ chân lông, các tĩnh mạch trên khuôn mặt và tổn thương mặt trời trở nên rõ ràng hơn, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, nếp nhăn trở nên sâu hơn và da của chúng ta mất đi ánh sáng trẻ trung tự nhiên. Những vấn đề này sau đó trở nên tồi tệ hơn khi thời gian tiến triển.


Tuy nhiên, sản xuất collagen có thể được kích thích với những gì chúng ta gọi là một chấn thương có kiểm soát. Khi khuôn mặt bị cắt hoặc tổn thương, Collagen loại I và loại III được kích thích sản xuất để sửa chữa vết thương này. Đây là phản ứng chữa lành vết thương bình thường của cơ thể. Đây là phản ứng chữa lành vết thương bình thường mà các phương pháp điều trị như Micro-Needling, RadioFrequency, IPL và Clinical Peels được dựa trên để tự nhiên làm tăng sản xuất collagen trong da.
Với sự hiện diện của collagen mới, tình trạng của da bắt đầu cải thiện. Nó trở nên dày hơn và thay thế, nếp nhăn và vết sẹo giảm bớt, da thắt chặt, kết cấu da không đồng đều được làm nhẵn, kích thước lỗ chân lông xuất hiện nhỏ hơn, và nhược điểm mờ dần. Với mỗi lần điều trị nhiều collagen mới được sản xuất và chất lượng tổng thể của da tiếp tục được cải thiện.

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào