Header Ads

dcl-23tr

Retinoids cho da lão hóa

Retinoid kê toa hoặc không kê toa có thể làm những điều kì diệu cho làn da lão hóa của bạn tuy nhiên bạn cũng cần biết trước khi sử dụng.


Retinoids giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, tăng cường độ dày và độ đàn hồi của da, làm chậm sự phân hủy collagen (giữ cho da săn chắc) và làm sáng các đốm nâu trên da như nám, sạm, tàn nhang, thâm mụn,...

"Đối với bác sĩ da liễu" bác sĩ da liễu Patricia Farris, MD, New Orleans nói, "retinol là một thành phần chống lão hóa tuyệt vời vì nó đã có quá nhiều chứng minh khoa học và kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh cho điều này". "Tôi khuyên bạn nên dùng retinoids để chống lão hóa" - bác sĩ da liễu Chicago, Carolyn Jacob, MD: "Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu sử dụng một sản phẩm retinoid"
Retinoids đầu tiên được đưa ra thị trường vào đầu những năm 1970 như một loại thuốc chống mụn trứng cá. Kể từ đó, nó cũng đã được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến, mụn cóc, nếp nhăn và blotchiness do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cả đồi mồi.

Cách retinoid hoạt động:


Hình ảnh có liên quan

Retinoid hoạt động bằng cách thúc đẩy các tế bào da bề mặt biến đổi và chết nhanh hơn, nhường chỗ cho sự phát triển của các tế bào da mới bên dưới. Chúng còn cản trở sự phân hủy collagen và làm dày lớp da sâu hơn nơi các nếp nhăn bắt đầu.

Tuy nhiên chúng cũng thường gây bong tróc và đỏ da trong vài tuần đầu tiên sử dụng. Vì thế hãy chú ý nồng độ sử dụng và tần suất sử dụng retinoid cũng như nghiêm ngặt trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và môi trường thiếu vệ sinh, nhiệt độ cao.

Đối với những đốm nâu không đồng đều trên da như nám da, sạm, tàn nhang, thâm mụn,..., retinoid sẽ làm chúng bong ra và hạn chế sự sản xuất melanin.

Bạn sử dụng Retinoids như thế nào?


Bạn chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu mỗi ngày khi sử dụng retinoids. Nhiều hơn thế có thể gây kích thích da. Chuyên gia khuyến cáo nên bắt đầu từ từ bằng cách sử dụng retinoid mỗi đêm cho đến khi da có thể chịu đựng được nồng độ cao hơn. Không phải ai cũng bị kích ứng, nhưng lúc đầu thì hầu hết là có nếu quá tham lam, mặc dù các triệu chứng này chỉ mang tính tạm thời nhưng với một số người nó vẫn có tính ảnh hưởng nhất định. Nếu bạn đang sử dụng tretinoin kê đơn, sử dụng nó chính xác như những gì bác sĩ của bạn đã quy định. Hãy hỏi bác sĩ của bạn rằng bạn nên tránh sử dụng các loại thuốc khác nào trên da cùng một lúc.

Kết quả hình ảnh cho retinol beauty

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, đó là lúc các tia bức xạ mặt trời mạnh nhất. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, che phủ làn da tiếp xúc với nắng với quần áo bảo hộ, chẳng hạn như áo sơ mi dài tay, quần và mũ rộng vành khi bạn ở bên ngoài. Bạn vẫn phải thoa kem chống nắng khi bạn đang dùng retinoid. Bạn không thể điều trị cùng lúc các tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra khi sử dụng retinoid không có bảo vệ da đúng cách. Làm sạch da và làm khô da trước khi áp dụng retinoid. Không sử dụng nó với các sản phẩm chăm sóc da khác có chứa benzoyl peroxide, lưu huỳnh, resorcinol, hoặc axit salicylic. Sự kết hợp này có thể gây kích ứng da nghiêm trọng.

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào