Header Ads

dcl-23tr

Xóa nếp nhăn rãnh mũi má bằng cách nào?

Các rãnh nhăn quanh miệng và mũi (còn gọi là nếp gấp nasolabial) ngày càng trở nên rõ hơn khi chúng ta già đi. Đó là bởi vì các elastin quanh miệng và cằm bị nới lỏng, suy yếu, cho phép các mô mỡ ở má bị chảy xệ.



Nếu bạn nhìn vào mẹ, cha, hoặc anh chị của bạn và họ sở hữu chúng, các rãnh nhăn này càng sâu chứng tỏ sự lão hóa ở người đó càng cao - Elie Levine, MD, một bác sĩ phẫu thuật tại New York. Yếu tố phụ có thể dẫn đến các rãnh nhăn sâu này bao gồm sự mất đi collagen và suy yếu elastin (khối xây dựng sự vững chắc của da), biến động cân nặng, hút thuốc, stress và phơi nắng. Việc bạn cười quá nhiều không gây ra rãnh nhăn này sâu sắc như nhận định của nhiều người, vì thế ngoài việc hạn chế các cảm xúc quá mức, hãy tham khảo các phương pháp an toàn và khoa học hơn để khắc phục dấu hiệu lão hóa này.

Ngăn ngừa sự xuất hiện của rãnh nhăn mũi cho những người sau 30:

Bạn có thể là một ứng cử viên hoàn hảo cho phương pháp tiêm chất làm đầy như Juvederm hoặc Restylane để cải thiện các rãnh nhăn này, làm chúng nông hơn nhờ việc tiêm thêm chất làm đầy vào đó. Các phương pháp điều trị bằng chất tiêm acid hyaluronic nhằm làm đầy rãnh nhăn cũng được các chuyên gia đánh giá cao, hiệu quả có thể kéo dài từ 12 đến 18 tháng.


Đối với những người sau 40, phương pháp tiêm các chất làm đầy tự nhiên mang tính tạm thời không được đại đa số họ đánh giá cao, bởi vì chúng không cải thiện được nhiều khi làn da quá lão hóa mà ngược lại, một số bệnh nhân kỳ vọng việc tiêm Botox ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của các rãnh nhăn sâu này hơn. Thành phần hoạt chất của botox bao gồm độc tố botulinum giúp thư giãn các cơ quanh miệng và vô hiệu hóa chúng, khiến cho vùng da và cơ quanh nó không còn hoạt động nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích phương pháp này bởi vì nó khiến cho gương mặt của bạn bất bình thường, làm đơ các biểu cảm cảm xúc. Thay vào đó, các phương pháp sau được đánh giá cao hơn để khắc phục tình trạng này, kết quả duy trì lâu dài hơn và không ảnh hưởng đến các biểu cảm cảm xúc của bạn cũng như sức khỏe làn da và cơ thể của bạn.

Công nghệ mài mòn da Dermabrasion

Dermabrasion không chỉ làm phẳng các nếp nhăn sâu hình thành quanh khóe miệng, mà còn làm mềm các rãnh nhăn trên bề mặt da, chẳng hạn như rãnh mũi má.

Điều trị bằng laser

Ứng dụng liệu pháp ánh sáng trong điều trị laser hoàn toàn có thể làm đầy rãnh mũi má. Trong phương pháp này, tia laser được sử dụng để loại bỏ những vùng da bị tổn thương và kích thích sản sinh collagen mới. Laser tác động nhiệt đến các lớp sâu bên trong da, từ đó làm mềm và làm đầy các rãnh nhăn hằn sâu trên da. Bạn có thể sẽ phải trải qua nhiều lần điều trị để đạt được kết quả như mong muốn.

Mặt nạ hóa học:


Lột da bằng hóa chất thường được sử dụng trong điều trị bọng mắt và làm mờ rãnh nhăn khóe miệng. Các hoạt chất trong mặt nạ hóa học hoạt động bằng cách phá vỡ và làm bong lớp ngoài cùng của da, để lộ làn da tươi trẻ và chắc khỏe bên dưới da. Mặt nạ hóa học được tạo nên từ các dung dịch axit khác nhau để xử lý các nếp nhăn khác nhau, bao gồm cả rãnh mũi má. Từ đó, tăng cường tái tạo da, giúp da trở nên mềm mượt và căng mọng

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào