Header Ads

dcl-23tr

Những lưu ý khi sử dụng Benzoyl peroxide (BPO)

Benzoyl Peroxide là gì?

Benzoyl peroxide (BPO) là một điều trị kháng khuẩn tại chỗ được coi là một trong những loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất.

Hình ảnh có liên quan

Bạn có biết mụn trứng cá xảy ra khi dầu và tế bào da chết làm tắc nghẽn nang lông? Một trong những thuộc tính quan trọng của benzoyl peroxide là khả năng thâm nhập sâu vào nang lông loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Đó là lý do BPO được đưa vào một số phương pháp điều trị mụn đầu tiên trên thế giới và tiếp tục được sử dụng như một tiêu chuẩn vàng để chống lại mụn trứng cá hơn 50 năm.

Nồng độ của BPO như thế nào để điều trị mụn?

Nếu bạn nhìn vào nhiều loại thuốc theo toa và các phương pháp điều trị mụn không kê đơn bao gồm benzoyl peroxide, bạn sẽ thấy rằng nồng độ thay đổi rất nhiều. Một số công thức bao gồm 10% BPO, trong khi các sản phẩm trị mụn khác sử dụng ít hơn.

Nồng độ benzoyl peroxide cao hơn không nhất thiết có nghĩa là nó có hiệu quả hơn trong điều trị mụn trứng cá. Các nghiên cứu chưa cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về kết quả từ việc sử dụng nồng độ 2,5%, 5% hoặc 10%.

Benzoyl Peroxide hoạt động như thế nào?

Benzoyl peroxide hoạt động trên mụn trứng cá theo ba cách:
  1.  Benzoyl peroxide cung cấp oxy vào các lỗ chân lông nơi vi khuẩn gây mụn phát triển mạnh. Vi khuẩn không thể sống trong một môi trường giàu oxy nên BPO cơ bản giết chết nó khi mở thông lỗ chân lông.
  2.  Sau khi benzoyl peroxide thâm nhập vào các lỗ chân lông và chống lại vi khuẩn mụn trứng cá, sau đó giúp thông lỗ chân lông hiệu quả. Nó tiếp tục giữ cho lỗ chân lông không bị tắc và khỏe mạnh sau khi mụn của bạn đã bị tiêu diệt.
  3.  Cuối cùng, BPO hoạt động như một chất chống viêm, làm giảm mẩn đỏ và đau nhức có thể kèm theo mụn.

Trong hệ thống Proactiv + ® 3 bước, benzoyl peroxide được phân phối bằng công nghệ Smart Target® độc quyền. BPO được đóng gói để nó không bị biến chất. 

Lợi ích của việc sử dụng Benzoyl Peroxide

Benzoyl peroxide là một liệu pháp điều trị mụn đã được chứng minh bao gồm trong nhiều sản phẩm theo toa và không kê toa. Nó cũng được khuyến cáo rộng rãi bởi các bác sĩ da liễu và các chuyên gia chăm sóc da vì hiệu quả của nó trên nhiều loại da khác nhau.

Một lợi ích chính khác của benzoyl peroxide là loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, p. vi khuẩn acnes không tạo nên tính kháng khuẩn với BPO theo cách tương tự với kháng sinh. Vì vậy, benzoyl peroxide có thể vẫn có hiệu quả như là một phương pháp điều trị mụn trứng cá trong một thời gian dài.

Rủi ro và cảnh báo điều trị:

Kết quả hình ảnh cho Benzoyl Peroxide beauty

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của việc sử dụng benzoyl peroxide cho mụn là phản ứng da:
  • Khô
  • Ngứa
  • Kích thích
Điều này đặc biệt phổ biến khi bắt đầu điều trị và một số người có thể hiểu sai những phản ứng này như là một dị ứng với BPO. Tuy nhiên, phản ứng dị ứng nghiêm trọng với benzoyl peroxide là rất hiếm. Mặc dù nó không chính xác là một tác dụng phụ, benzoyl peroxide có thể tẩy trắng khăn và quần áo, vì vậy điều quan trọng là phải thận trọng trong và sau khi áp dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá BPO.
Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào