Header Ads

dcl-23tr

Alpha Hydroxy Acids (AHAs) và cách thức hoạt động của chúng

Khi xem xét việc sử dụng axit glycolic trên da, điều cần thiết là phải hiểu axit alpha hydroxy là gì và chúng hoạt động ra sao.

Axit hydroxy alpha là gì?

Các axit alpha hydroxy (hoặc AHA) có nguồn gốc từ sữa và đường trái cây. Các axit alpha hydroxyl phổ biến nhất là axit lactic và axit glycolic.


Hai loại axit này đặc biệt xâm nhập vào da rất tốt và thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Ngoài ra, có rất nhiều dữ liệu khoa học về cả hai loại axit, cả về hiệu quả của chúng (chúng thực sự xâm nhập vào da như thế nào để đưa ra kết quả mong muốn) và các tác dụng phụ liên quan của chúng.

Trong khi bạn nghe nói về axit lactic và axit glycolic, có ba loại khác: axit malic, axit xitric và axit tartaric.

Axit hydroxy alpha hoạt động như thế nào?

Lợi ích chính của axit alpha hydroxy là khả năng tẩy da chết. Về cơ bản, chúng loại bỏ các "liên kết" của tế bào da chết từ lớp thượng bì của da. Bằng cách này chúng loại bỏ lớp da trên cùng một cách hiệu quả, giúp lớp da mới phát triển.

Các axit hydroxy alpha làm giảm nếp nhăn, giúp giảm thiểu khả năng các nếp nhăn sẽ phát triển, làm cho làn da trở nên mịn màng hơn và (với hàng tháng sử dụng); giúp da không đồng đều và sắc tố được mịn hơn và đều màu hơn.


Acids Do Nothing for Deep Wrinkles

Người ta cũng tin rằng ngoài việc giúp trẻ hóa làn da, các axit alpha hydroxy cũng kích thích sự tăng trưởng của elastin và collagen, cả hai đều trở nên cạn kiệt theo sự lão hóa.

Mặc dù một số người có làn da nhạy cảm có thể gặp khó khăn khi sử dụng các axit alpha hydroxy, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng chúng với nồng độ phù hợp. Axit hydroxy alpha dường như hoạt động tốt nhất với hầu hết mọi người ở nồng độ 5% đến 7%, và đó là nồng độ được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm có chứa AHA.

Hướng dẫn sử dụng AHA:

Mặc dù AHA khá an toàn khi sử dụng trên da, nhưng vẫn có một số hướng dẫn do Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra để sử dụng. Chúng bao gồm quy định rằng sản phẩm có chứa AHA phải chứa nồng độ AHA từ 10% trở xuống.

Khi bạn sử dụng một sản phẩm axit alpha hydroxy, bạn sẽ làm cho làn da của bạn dễ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời. Đó là khuyến cáo nếu bạn sử dụng một sản phẩm AHA, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng chất lượng cao để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. FDA cũng khuyến cáo rằng các sản phẩm có chứa AHA hoặc chứa kem chống nắng, hoặc cảnh báo cho người dùng sử dụng kem chống nắng khi sử dụng sản phẩm.

Các tác dụng phụ là gì?

Có hai tác dụng phụ chính khi sử dụng các sản phẩm AHA: độ nhạy và kích ứng của mặt trời.
Mặc dù các chuyên gia đã thảo luận về độ nhạy của ánh nắng mặt trời, nhưng điều quan trọng là bạn sử dụng đúng nồng độ và bổ sung kem chống nắng cùng các biện pháp tránh nắng hiệu quả. Các sản phẩm AHA có thể làm tăng độ nhạy của da bạn với mặt trời lên tới 50%, vì vậy điều cần thiết là sử dụng kem chống nắng tốt và tránh nắng, sử dụng phương tiện đi lại có mái che.


Your Skin Doesn't Have to Peel With a Peel

Kích ứng là một tác dụng phụ có thể có khác của việc sử dụng Alpha Hydroxy Acid. Một số triệu chứng này có thể bao gồm đỏ, rát và ngứa. Nếu các triệu chứng tiếp tục sau khi bạn đã sử dụng sản phẩm một thời gian và da của bạn đã thích ứng, hãy thử sử dụng một sản phẩm có chứa ít nồng độ AHA hơn.

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào