Header Ads

dcl-23tr

PRP - Công nghệ trẻ hóa da toàn diện mang tính đột phá

Chiết xuất huyết tương giàu tiểu cầu PRP (Platelet rich plasma) là phương pháp làm đẹp và trẻ hóa da bằng tế bào tự thân (tế bào của chính bản thân người được điều trị).

Trẻ hóa da PRP là gì?


PRP là cách viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Platelet Rich Plasma”, có nghĩa là “Huyết tương giàu tiểu cầu”. Trong máu bình thường có huyết tương (plasma) và các tế bào máu là hồng cầu (93%) bạch cầu, (1%) tiểu cầu (6%).

Công nghệ PRP hiện được coi là công nghệ sinh học tự nhiên rất mới, đang “bùng nổ” trong ngành thẩm mỹ trong việc điều trị trẻ hóa da, xóa nhăn, chữa sẹo, chữa rụng tóc, trị mụn…nhưng thật ra công nghệ này đã được sử dụng gần 20 năm nay, rất an toàn và hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến cơ, xương, đến nha khoa… như chữa tổn thương dây chằng, viêm khớp mãn tính, chữa rách cơ (khi chơi thể thao…), chữa nướu răng thoái hóa, làm nhanh hồi phục sau cấy ghép răng…

PRP được thực hiện như thế nào?

Để thực hiện phương pháp này người ta lấy khoảng 20 ml máu của chính người được điều trị, sau đó đưa qua một quy trình và công nghệ chiết xuất ly tâm quy chuẩn. Quy trình chiết xuất này bỏ đi phần lớn hồng cầu, bạch cầu và lấy được một lượng huyết tương giàu tiểu cầu - PRP. Tiếp đó, lượng PRP này được bác sĩ đưa vào vùng cần điều trị, làm đẹp và trẻ hóa thông qua phương pháp lăn kim (Dermaroller) hoặc tiêm trực tiếp kết hợp với máy laser, điện di để đưa PRP vào đúng lớp da và vùng da cần điều trị.


Huyết tương giàu tiểu cầu PRP này chứa một tỷ lệ tiểu cầu gấp 2 đến 7 lần tỷ lệ trong máu bình thường (trong PRP có ít nhất là 1000.000 tiểu cầu trên micro lít máu). PRP chứa rất nhiều các yếu tố tăng trưởng như: PDGF (Platelet- Driven Growth Factor), TGF (Transforming Growth Factor), VEG (Vascular Endothelial Growth Factor), EGF (Epidermal Growth Factor) và nhiều ptotein quan trọng khác có tính kết dính tế bào như fibrin, fibronectin, vibronectin….

Ưu điểm của công nghệ PRP:

• Sản phẩm từ thiên nhiên, trích từ chính máu của bệnh nhân nên không lo các vấn đề về lây nhiễm, dị ứng… Công nghệ PRP hiện là công nghệ chống lão hóa da mới nhất và đặc biệt không có tác dụng phụ.

• Điều trị với gây tê tại chỗ, không gây tổn thương nhiều, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt…

• Các nhân tố tăng trưởng trong tiểu cầu thúc đẩy liên tục việc tăng sinh tế bào mới nên hiệu quả điều trị được kéo dài.

Một số ứng dụng công nghệ PRP trong thẩm mỹ:


• Xóa nếp nhăn.

• Trẻ hóa da mặt, da cổ, trị nám da…

• Trẻ hóa da, làm đầy da bàn tay.

• Chữa sẹo rỗ,mụn trứng cá…

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào