Header Ads

dcl-23tr

Sự khác nhau giữa AHA và BHA trong các sản phẩm làm đẹp

Nếu không có câu hỏi đặt ra rằng AHA (axit hydroxy alpha) hoặc BHA (beta hydroxy acid) tẩy tế bào chết trên da hẳn không ai phân biệt được chúng cũng như lựa chọn đúng sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo.


Đặc biệt hơn, sự khác biệt giữa AHA và BHA khá lớn mà chúng ta đã luôn bỏ qua trong hầu như một khoảng thời gian dài khi mới bắt đầu chăm sóc da.

Vậy, tại sao chúng ta phải tẩy tế bào chết? 

Da của chúng ta đào thải ra một lượng tế bào chết mỗi ngày và tự bong tróc khi chúng ta làm vệ sinh cơ thể, và theo thời gian — chúng chủ yếu là kết quả của sự lão hóa và phơi nhiễm dưới tia UV trong ánh nắng mặt trời không được bảo vệ — quá trình đào thải tự nhiên này chậm lại, và có thể dừng lại hoàn toàn ở một thời điểm nào đó mà chúng ta cần phải có sự can thiệp nhất định để thúc đẩy quá trình này cũng như loại bỏ lớp tế bào đã chết này khỏi làn da để một làn da mới có thể bắt đầu chu trình mới. Các kết quả tẩy tế bào chết không đúng cách hoặc không tẩy tế bào chết dẫn đến làn da xỉn màu, khô hoặc bong tróc loang lỗ; lỗ chân lông bị bít tắc, mở rộng và xuất hiện nhiều mụn ẩn; da gà, nếp nhăn, da và cơ mất độ săn chắc và tông màu da không đồng đều.


Nhẹ nhang bong tróc da chết thường xuyên là cách làn da của chúng ta khi còn trẻ luôn căng bóng, hồng hào, trẻ trung; tuy nhiên sau 20 quá trình này bắt đầu bị giãn đoạn hay bạn có thể hiểu là chúng "lười bong tróc tự nhiên". Vậy hãy làm việc đó một cách khoa học để làn da luôn trẻ trung, căng bóng.

Làm thế nào AHA và BHA tẩy tế bào chết cho da?

AHA (axit hydroxy alpha, ví dụ: axit glycolic và axit lactic) và BHA (beta hydroxy / salicylic acid) hoạt động phá vỡ các liên kết giữ các tế bào da xỉn màu và đã chết trên bề mặt da. Một khi những liên kết này bị vỡ - chúng nhẹ nhàng bong ra khỏi da ngay cả khi bạn rửa bằng nước sạch. Mặc dù bạn sẽ không thực sự nhìn thấy làn da của bạn bong các tế bào da chết nhưng bạn sẽ sớm thấy làn da mịn màng, trẻ trung ẩn bên dưới ngay ngày hôm sau.

Để quá trình này hiệu quả hơn, các sản phẩm tẩy da chết chứa AHA và BHA phải được pha chế trong phạm vi pH hẹp, từ 3 đến 4. 

Sự giống nhau cơ bản giữa AHA và BHA:

- Làm giảm nếp nhăn trên da
- Trẻ hóa làn da 
- Hydrat hóa làn da
- Cải thiện tông màu da và tính không đồng đều của làn da

AHA và BHA khác nhau như thế nào?



AHA hoạt động trên bề mặt da và hòa tan trong nước. Chúng thường được ưu tiên cho da khô, da bị tổn thương do ánh nắng mặt bình thường do khả năng tăng cường các yếu tố giữ ẩm tự nhiên trong da. Chúng cũng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm các dấu hiệu tàn phá của ánh nắng mặt trời như sạm da, nám, tàn nhang nhẹ.

BHA hoạt động trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông; nó hòa tan trong dầu, vì vậy nó thường được ưa thích chỉ định cho da nhờn nhiều khuyết điểm và lỗ chân lông to. BHA cũng có các đặc tính làm dịu da tự nhiên, vì vậy nó đủ nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm dễ bị đỏ hoặc mắc bệnh rosacea.


Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào