Header Ads

dcl-23tr

PHÒNG TRÁNH LỖ CHÂN LÔNG TO

Trái ngược với các tuyên bố của các nhãn hiệu trên nhiều sản phẩm mỹ phẩm hoặc quảng cáo điều trị da, lỗ chân lông lớn không thể co lại chỉ dùng kem.

Tuy nhiên, không có gì bạn không thể làm cho tình trạng da này. Sự xuất hiện của lỗ chân lông có thể được cải thiện, và có một số điều bạn có thể làm để tránh làm trầm trọng thêm vấn đề.

Phòng tránh lỗ chân lông to:


Để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, hãy bắt đầu bằng cách giữ chúng luôn sạch sẽ. Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng hai lần một ngày, nhưng bạn cũng nên sử dụng nó sau khi bạn đổ mồ hôi quá nhiều để ngăn chặn dầu và bụi bẩn bị mắc kẹt bên trong. Bạn cũng cần cẩn thận không để chà xát quá nhiều: Khi bạn rửa quá nhiều, da của bạn phản ứng theo cách bị khô đi, vì vậy nó tạo ra nhiều dầu hơn để bù đắp và làm ẩm lại những vùng da này. Điều đó chỉ làm cho vấn đề da của bạn hiện tại tồi tệ hơn.

Vì lý do tương tự, hãy chắc chắn không chà xát da bằng khăn lau quá khô, quá cứng hoặc các vật liệu mài mòn khác như các sản phẩm có hạt. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần cũng sẽ giúp cải thiện điều này, bởi vì nó phá vỡ các tế bào da chết đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và tạo điều kiện cho làn da mới của bạn được thông thoáng và mượt mà hơn.

Các loại kem giảm thiểu lỗ chân lông có chứa các thành phần giúp tăng cường sản xuất glycoaminoglycan cũng giúp làm săn chắc làn da xung quanh lỗ chân lông, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to hoặc da chung nhão (chỉ một phần nhỏ). Laser cũng là một giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao về tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông và giúp da khỏe mạnh hơn.


Tiếp theo đó, thực hiện một số bước phòng ngừa để loại bỏ hoặc tránh các yếu tố góp phần vào sự xuất hiện của lỗ chân lông lớn bằng cách áp dụng retinoid dạng thoa. Bạn không chỉ có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to mà còn có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, điều trị tổn thương sắc tố (nám, sạm,...) do bức xạ UV từ ánh nắng mặt trời - hai yếu tố chính góp phần làm cho lỗ chân lông trông lớn hơn. Và, tất nhiên, bạn nên luôn luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn và giữ cho các thành nang lông không bị ánh nắng mặt trời phá hủy khiến chúng trở thành sẹo lỗ chân lông.


Bạn cũng có thể muốn che đi các khuyết điểm lỗ chân lông này bằng việc make up nhưng hãy hạn chế tối đa điều này, đặc biệt không sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm quá thường xuyên. Việc thực hiện điều này để che lỗ chân lông có thể khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn nhiều hơn, gây tiết dầu và bít tắc; đặc biệt là gây mụn.

Điều trị chuyên sâu lỗ chân lông: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào