Header Ads

dcl-23tr

Điều trị sẹo mụn bằng Chemical Peel

Vết sẹo mụn trứng cá có thể là tàn dư không may của làn da sau tổn thương bởi mụn trứng cá khi chúng gây hại cho lớp collagen của da một cách nghiêm trọng; cộng với quá trình tích tụ melanin bên trong cơ thể khiến cho điểm tổn thương bị thâm đen lại được gọi là thâm mụn hoặc sẹo lõm vĩnh viễn.

Hình ảnh có liên quan

Một trong những phương pháp điều trị sẹo mụn, thâm mụn là điều trị lột nông bề mặt da đồng thời kích tăng sinh collagen cho làn da đó là Chemical Peel. Trong đó một dạng hóa chất y khoa tập trung và dưỡng chất, axit trái cây được áp dụng để loại bỏ các tế bào da bị sẹo và thâm, cho phép các tế bào khỏe mạnh phát triển tại chỗ. Mỗi loại chemical peel khác nhau tồn tại và có lợi ích riêng trong việc điều trị sẹo mụn.

Phenol Peel

Phenol Peel là một trong những loại peel sâu nhất và phải được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm.

Kết quả hình ảnh cho Phenol Peel

Phenol Peel thâm nhập sâu vào các lớp da, ngoài lớp biểu bì đến lớp hạ bì bên dưới và đòi hỏi 1 đến 2 lần điều trị giãn cách xa nhau. Đây là loại peel đã được chứng minh lâm sàng có khả năng cải thiện sẹo mụn và thâm mụn, theo Derma Network. Tuy nhiên, bởi vì Phenol Peel đòi hỏi mức thiệt hại lớn trên da nên điều quan trọng là phải nhận thức được các tác dụng phụ, bao gồm sự đổi màu da và nhiễm trùng da nếu không may điều trị ở những cơ sở và bác sĩ thiếu bằng cấp và uy tín.

Axit Glycolic Peel

Axit glycolic Peel là một loại peel hóa học không thấm qua lớp biểu bì, theo Derma Network. Loại peel này có nguồn gốc từ cây mía.

Kết quả hình ảnh cho Axit Glycolic Peel

Bản chất của phân tử axit glycolic cho phép nó thâm nhập sâu vào lỗ chân lông và sau đó kích thích giải phóng tế bào da chết, do đó cải thiện tình trạng da. Theo DermaDoctor.com, loại peel này có thể giúp giảm thiểu những vết sẹo mụn trứng cá nhỏ và cũng có thể làm giảm một số vết đỏ, thâm liên quan đến sẹo mụn.

Trichloracetic Acid Peel

Axit trichloracetic được sử dụng như loại peel mang tính trung bình, đòi hỏi thời gian phục hồi ít hơn so với Phenol Peel, theo DocShop.com.

Hình ảnh có liên quan

Tuy nhiên, nó có thể thâm nhập sâu hơn Glycolic Acid Peel, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, nhược điểm và các sắc tố bất thường. Đây là loại peel có hiệu quả trong việc loại bỏ sẹo mụn và có thể chứng minh một lựa chọn tốt cho những người có làn da sẫm màu vì nó ít có khả năng gây tác dụng phụ sắc tố bất thường như mất sắc tố da (những điểm trắng bất thường trên da màu), có thể kết hợp với Phenol Peel hoặc laser để cho kết quả điều trị tối ưu nhất.

Những lưu ý sau điều trị Peeling:

Bất kì công cuộc làm đẹp da nào cũng cần có những lưu ý sau điều trị để bạn có thể kiểm soát làn da của mình tốt. Chemical Peel là hình thức làm đẹp dựa trên các tác động tự nhiên của làn da khi làn da bị bất kì một tổn thương nào dù là nhỏ nhất cũng có thể kích thích tăng sinh collagen tại đó để hình thành lớp da mới.

Hình ảnh có liên quan

Chính vì thế, chemical là hình thức gây tổn thương cực nhẹ có kiểm soát nhằm loại bỏ lớp da cũ nhiều khuyết điểm mà có thể mất đến hàng năm để bạn loại bỏ chúng triệt để đồng thời tăng sinh collagen tự nhiên cho một làn da mới khỏe mạnh hơn. Khi làn da mới peeling, da của bạn sẽ rất nhạy cảm và non nớt, các triệu chứng tạm thời như mẩn đỏ hoặc ngứa cũng có thể xảy ra. Sau đây là những lưu ý dành cho bạn:

- Thoa kem chống nắng SPF 30 là tối thiểu trước 20 phút mỗi khi ra ngoài trời và mỗi 2 tiếng một lần.
- Đắp mặt nạ dưỡng ẩm phù hợp với làn da để kích thích tái tạo da nhanh hơn
- Không bóc, lột những lớp da chết trên da.
- Không rửa mặt với các sản phẩm có tính tẩy rửa cao, nước quá nóng hoặc quá lạnh.
Mọi diễn biến bất thường của làn da cần được thông báo với bác sĩ ngay để kịp thời kiểm soát và giải thích những thắc mắc gây lo lắng cho tâm lý của bạn.

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào