Header Ads

dcl-23tr

Những sai lầm về trị nám da

Nám da là một tình trạng da phổ biến trong hơn 80% phụ nữ sau 30. Nám xuất hiện từ những đốm tròn nhỏ màu nâu nhạt đến những mảng nám lớn màu xanh xám gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng đến làn da phụ nữ. Phụ nữ mặc dù có sự dưỡng da kĩ lưỡng với những loại mỹ phẩm đắt tiền và tránh nắng thường xuyên thì nám da vẫn xuất hiện và tồn tại.


Nắm được tình trạng da đáng báo động này của đại đa số phụ nữ, các thẩm mỹ viện mọc lên như nấm chỉ để đáp ứng nhu cầu điều trị nám "bằng mọi cách" bất chấp sự an toàn và kết quả. Điều này dẫn tới những hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe làn da của phụ nữ những năm sao 40, một số người còn bị hủy hoại hoàn toàn khi đặt lòng tin ở những nơi trị liệu thiếu uy tín và chuyên môn. Trước hết, bạn phải hiểu nám da vốn dĩ đến từ những nguyên nhân nào và những sai lầm trong nhận định điều trị nám bấy lâu nay như "trị nám tận gốc", "trị nám vĩnh viễn",...

Nguyên nhân dẫn đến nám da:

Có 2 nguyên nhân chính ảnh hưởng đến vấn đề nám da đó chính là: bên trong cơ thể và tác động của môi trường.
Tác nhân bên trong cơ thể có thể kể đến như việc rối loạn nội tiết tố khi sử dụng các phương pháp uống thuốc tránh thai, thực phẩm tránh thai, thuốc điều tiết hóc môn,... Việc nội tiết tố bị rối loạn còn có thể kể đến như là quá trình mang thai của phụ nữ, riêng mảng này nám da còn được gọi là mặt nạ thai kì.


Tác nhân bên ngoài có thể kể đến đầu tiên và nghiêm trọng nhất đó chính là tia UV bên trong ánh nắng mặt trời. Tia UV gây hủy hoại các tế bào da và biến đổi chúng, điều này làm cho não hiểu rằng phải tổng hợp thêm nhiều sắc tố da melanin để bảo vệ vùng da đang bị tổn thương. Các tác nhân bên ngoài khác còn là nhiệt độ môi trường sống quá cao khiến cho da bị mỏng và tổn thương các lớp biểu bì, môi trường sống ô nhiễm hoặc nhiễm hóa chất,...

Sai lầm về nám da:

Theo các nghiên cứu y khoa, nám da được liệt vào danh sách những căn bệnh da liễu mạn tính - tức là không có cách nào có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn vấn đề da này. Việc bạn có thể làm tốt nhất đó chính là kiểm soát các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến làn da của mình và kiểm soát tối ưu nội tiết tố bên trong để tránh sản sinh ra sắc tố da melanin gây nên nám. Các hình thức quảng bá trị nám dứt điểm là hoàn toàn không thể.


Bởi vì nám được hình thành khi các sắc tố da melanin bên trong cơ thể tổng hợp và tập trung tại một vùng da tổn thương nhất định trên cơ thể và các phân bổ của chúng tạo nên các mảng nám khác nhau giữa mỗi người. Sắc tố da này có sẵn trong cơ thể như một cơ chế phòng vệ tự nhiên mỗi khi làn da cảnh báo nó đang gặp nguy hiểm.

Các hình thức điều trị nám bằng kem dưỡng hoặc lột da đều là những phương pháp gây hại cho da bởi nó làm cho làn da mỏng đi khi lột bỏ từng lớp biểu bì da nhằm lột bỏ từng lớp nám. Uống thuốc kiểm soát hóc môn cũng là một cách điều trị nhưng nó cần được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Các kiến thức điều trị nám y khoa: http://drbinhhuynh.com/dieu-tri-nam-da-bang-tia-laser/

Không có nhận xét nào