Header Ads

dcl-23tr

Chi phí điều trị nám da

Nám da là một chứng rối loạn sắc tố da có khuynh hướng tăng sắc tố, trong đó các vết nám bị đổi màu xuất hiện trên mặt từ nhạt đến đậm, từ nhỏ đến lớn. Nó phổ biến ở những người có làn da sẫm màu (bởi những người này sự tổng hợp sắc tố da nhiều hơn những tộc người da trắng) , đặc biệt là những người đang mang thai thì tình trạng này còn gọi là mặt nạ thai kì, sử dụng thuốc tránh thai hoặc dùng liệu pháp thay thế hóc môn cũng sẽ khiến bạn bị rối loạn sắc tố da.


Mặc dù nám da không gây ra các triệu chứng đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe làn da và thậm chí còn có thể mờ dần theo thời gian nếu biết cách phòng tránh và điều trị hợp lí, nó vẫn khiến không ít phụ nữ buồn phiền. Có nhiều biện pháp chăm sóc và điều trị làn da nám, và chi phí của mỗi phương pháp đều khá khác nhau tùy theo mức độ hiệu quả mà nó mang lại. Sau đây là thống kê các chi phí điều trị nám da mà có thể bạn nên biết.

Vì nám da có thể bị lẫn lộn với các điều kiện da khác, những người gặp phải sự đổi màu thường bắt đầu với bác sĩ da liễu để xác định chính xác vấn đê da mà mình gặp phải. Đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế, chi phí để thăm khám bác sĩ da liễu thường được thanh toán từ 5 đến 30 $ trở lên tùy theo từng bệnh viện, hợp đồng bảo hiểm từ 10% -50% trở lên cũng có thể chi trả 100% chi phí thăm khám. Đối với những bệnh nhân không có bảo hiểm, chi phí thường là $50 - $200 trở lên.


Giá trị vàng đầu tiên của điều trị nám da là hydroquinone, nó có thể làm giảm lượng sắc tố da melanin trong da. Kem theo toa và gel có chứa ít nhất 4% hydroquinone thường có giá từ 40 đến 200 $, tùy thuộc vào việc bệnh nhân mua theo nhãn hiệu nào hoặc loại thuốc nào tương đương. Ví dụ, EpiQuin Micro có giá 110$. Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, để thúc đẩy quá trình làm sáng, bác sĩ cũng có thể kê toa thêm một lượng tretinoin hoặc một corticosteroid. Drugstore.com tính khoảng 50$ cho một loại kem tretinoin chung và gần 150$ cho tên thương hiệu tương đương.


Điều trị tẩy da chết không cần thiết về mặt kiểm duyệt y tế, hầu hết các hãng bảo hiểm sẽ không chi trả các loại thuốc hoặc thủ tục điều trị phục vụ cho quá trình này. Tuy nhiên, 2% kem hydroquinone có sẵn trên quầy cũng có thể tẩy da chết hiệu quả cho bạn với mức chi phí phải chăng. Những khoản này thường có giá từ $5- $40 trở lên. Ví dụ, bộ điều trị nám da của Garnier tốn khoảng 17$.


Nếu các loại thuốc theo toa không hoạt động, các liệu pháp vật lý có thể thành công trong việc loại bỏ nám da cho bạn. Các thủ tục như mặt nạ hóa học thường tốn từ 100 đến 500$, tùy thuộc vào trung tâm điều trị và bác sĩ tiến hành trị liệu cho bạn. Ví dụ như tại trung tâm y khoa da liễu thẩm mỹ Paragon Clinic tọa lại tại tầng 9 tòa nhà Diamond thì giá điều trị nám da bằng mặt nạ hóa học với 1 liệu trình đầy đủ giúp làm sáng và căng bóng làn da có giá dao động từ 20 đến 40 triệu đồng.


Các thủ tục khác bao gồm microdermabrasion và dermabrasion có thể lên đến 2.000$ hoặc hơn, tùy thuộc vào số lượng các buổi trị liệu cần thiết. Và trong trường hợp nặng, có thể bạn phải sử dụng tái tạo da bằng laser. Thủ thuật này có thể tốn từ 100 đến 5.000$, tùy thuộc vào diện tích da được điều trị, loại laser được sử dụng, trung tâm và vị trí khu vực.

Tham khảo thêm về các liệu pháp laser: Dr.Binh Huynh - Trị Nám bằng laser

Không có nhận xét nào