Header Ads

dcl-23tr

Cách trị Mụn viêm bọc sưng mủ tại nhà đơn giản



1. Mụn viêm sưng đỏ có mủ là gì?


Mụn viêm sưng đỏ là một dạng mụn bọc nặng nổi to, sưng đỏ, sờ vào thấy đau, có đầu mủ giống như mụn đầu trắng. Khi chích đầu mụn ra thấy có dịch màu vàng hoặc màu trắng. Lúc này mụn đã phát triển nặng, bị viêm nhiễm, gây tổn hại đến da nghiêm trọng nên bạn cần phải chăm sóc và điều trị đúng cách.


Nguyên nhân gây ra mụn nang viêm là do quá trình tiết bã nhờn quá nhiều gây dư thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông, phá vỡ cấu trúc nang lông. Bên cạnh đó, bụi bẩn và do quá trình chăm sóc da không sạch sẽ làm bụi bẩn và vi khuẩn bám vào, sinh sôi phát triển thành dạng viêm, gây sưng đỏ, ngứa rát khó chịu.


2. Cách trị mụn sưng đỏ có mủ hiệu quả nhanh chóng (Đã test)



Để loại bỏ được mụn viêm sưng đỏ, trước hết bạn cần phải loại bỏ các nguyên nhân hình thành nên chúng, ngăn ngừa sự phát triển của mụn, đồng thời làm xẹp mụn nhanh chóng.



» Trị mụn nang viêm bằng chanh



Đánh giá hiệu quả: ♥♥♥♥♥



Chanh có lượng axit tự nhiên dồi dào, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da làm thông thoáng lỗ chân lông giúp trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, do chanh có tính tẩy nhẹ nên bạn chỉ dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh tác động xấu từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời.

Công thức trị mụn sưng đỏ có mủ bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh, vắt lấy nước cốt. Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh lên đầu nốt mụn và cứ để như vậy khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.


» Đá viên cũng là giải pháp làm xẹp mụn viêm sưng đỏ



Đánh giá hiệu quả: ♥♥♥♥♥♥♥



Đá viên sẽ giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông và giảm tình trạng sưng đỏ nhanh chóng. Phương pháp này đã được rất nhiều người điều trị thành công. Nhưng nếu có thời gian, bạn nên chuẩn bị đá viên làm từ nước chè xanh để giúp loại bỏ bã nhờn triệt để, nâng cao hiệu quả.

Hàng ngày, bạn chỉ cần lấy 1 viên đá nhỏ chà nhẹ nhàng lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Lưu ý, chà nhẹ nhàng để tránh đầu mủ bị vỡ ra gây tổn hại đến da. Cứ thực hiện đều đặn như vậy đến khi mụn xẹp xuống, da lúc này sẽ trở nên sáng mịn, không còn dấu tích của mụn nữa.

Tham khảo thêm tại: Dr. Binh Huynh

Không có nhận xét nào