Header Ads

dcl-23tr

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất hiện nay

Nhiều người tỏ ra thất vọng khi không thể trị tận gốc mụn đầu đen – chà xát da mặt là phương pháp hoàn toàn vô dụng (thậm chí còn khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn). Nhưng một khi bạn hiểu rõ nguyên nhân gây mụn, thì hành trình loại bỏ mụn đầu đen sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin dựa trên nhiều nghiên cứu về giải pháp ngăn ngừa và loại bỏ mụn đầu đen.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen:

• Khi sản sinh dầu quá mức từ bên trong lỗ chân lông và cản trở quá trình vận chuyển lượng dầu cần thiết lên trên bề mặt da.

• Bã nhờn trên bề mặt da hòa trộn với các tế bào da chết chưa được loại bỏ khỏi da mặt (hoặc tẩy tế bào chết chưa triệt để).

• Khi bã nhờn và tế bào da chết bị tắc nghẽn tại đầu các lỗ chân lông tiếp xúc với không khí, chúng sẽ bị oxy hóa và tạo thành mụn đầu đen.

Làm cách nào để thoát thỏi mụn đầu đen?

Để vĩnh biệt mụn đầu đen, bạn cần những sản phẩm có đặc tính như sau:

• Tái thông thoáng lỗ chân lông một cách nhanh chóng, giúp dầu nhờn lưu thông dễ dàng ra khỏi lớp màng của lỗ chân lông.

• Giảm thiểu và hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da.

• Tẩy tế bào chết thường xuyên cho da


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá rằng chuyên trị mụn đầu đen, tuy nhiên lại không có bất kỳ tác dụng nào như ở trên. Ngược lại, còn chứa các thành phần thậm chí làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Trước khi tìm hiểu những phương pháp hiệu quả nhất để giảm bớt mụn đầu đen, thì bạn nên nhận thức được đâu là những sản phẩm và thành phần thuộc danh sách cấm khi điều trị mụn đầu đen, vì những chất không nên sử dụng cũng quan trọng không kém những chất bạn cần sử dụng.

Những sản phẩm khiến mụn đầu đen trầm trọng hơn

Tình trạng mụn đầu đen thường trở nên tồi tệ hơn nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không thích hợp với loại da của bạn. Hãy đảm bảo chế độ chăm sóc da của bạn không vướng phải những sai lầm dưới đây:

• Sử dụng quá nhiều các sản phẩm điều trị mụn đầu đen có chứa các thành phần gây kích ứng da như cồn, bạc hà cay, tinh dầu bạc hà, chanh, chanh tây, khuynh diệp - tất cả những chất này khiến dầu được tiết ra nhiều hơn, từ đó khiến mụn đầu đen trở nên trầm trọng hơn.


• Bạn không thể chà xát da mạnh mẽ để tẩy mụn đầu đen. Mụn đầu đen nằm quá sâu trong lỗ chân lông, việc loại bỏ bằng cách chà xát lên bề mặt chỉ làm mài mòn da và biến da trở nên nhạy cảm hơn.

• Mụn đầu đen không thể được kéo ra khỏi lỗ chân lông bằng cách sử dụng miếng lột mụn. Miếng lột mụn chỉ có thể lấy đi phần ngọn của mụn đầu đen, và không có tác dụng gì trong việc ngăn ngừa lỗ chân bị tắc nghẽn trở lại, do đó mụn đầu đen sẽ quay trở lại rất nhanh.

• Xà phòng cục rửa mặt là một sản phẩm bạn tuyệt đối phải tránh xa khi điều trị mụn đầu đen, bởi vì các thành phần hóa chất dùng để giữ xà bông ở dạng rắn làm tăng nguy cơ gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Phương pháp loại bỏ mụn đầu đen

Chìa khóa để bạn điều trị thành công tất cả các vấn đề về da là lựa chọn và sử dụng đúng cách • Sử dụng sữa rửa mặt có chứa các thành phần dịu nhẹ và hòa tan được trong nước, chuẩn bị sẵn sang một chiếc khăn mềm hoặc bàn chải lông mềm để làm sạch da kỹ hơn, để chắc chắn bạn đã loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm và đảm bảo bề mặt da luôn sạch sẽ. Tuy nhiên đừng làm sạch da quá mức. Bạn nghĩ sữa rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết làm cho da trở nên sạch bóng, se khít lỗ chân lông và làm khô da, bạn suy nghĩ được dầu nhờn, nhưng thực tế cách này sẽ khiến dầu mau chóng quay lại và thậm chí là da còn sản sinh dầu nhiều hơn trước. Việc làm sạch da quá mức không thay đổi được gì và chỉ khiến tình trạng mụn trở nên phức tạp hơn.

• Tránh sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa hàm lượng cao các chất làm mềm hoặc dầu cho những vùng da bị mụn đầu đen. Chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng hoặc dạng gel, bởi vì hầu hết các thành phần giúp lotion và cream trở nên đặc sánh đều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.


• Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có công thức dịu nhẹ, không gây mài mòn da và có chứa acid salicylic (còn gọi là BHA). Thật không may, trên thị trường có rất ít sản phẩm có thể đáp ứng các tiêu chuẩn này. Bạn có thể tham khảo sản phẩm CLEAR Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution with 2% Salicylic Acid – có khả năng loại bỏ các tế bào da chết có nguy cơ trộn lẫn với bã nhờn trong các lỗ chân lông, gây ra mụn đầu đen.

• Hấp thụ dầu dư thừa. Những người có làn da dầu và lỗ chân lông bị tắc nghẽn nên tham khảo sản phẩm SHINE STOPPER Instant Matte Finish with Microsponge Technology hoặc mặt nạ đất sét SKIN BALANCING Oil-Absorbing Mask không gây kích ứng.

Liệu bạn có thể tự tay loại bỏ mụn đầu đen?

Nếu tình trạng mụn đầu đen của bạn không được cải thiện, bạn có thể thử phương pháp nặn mụn từ các chuyên gia thẩm mỹ được đào tạo và có tay nghề. Một bác sĩ thẩm mỹ giỏi sẽ biết cách để giúp bạn lấy đi mụn đầu đen mà không làm tổn thương đến làn da. Bạn cũng có thể thử tự lột mụn với Professional Comedone Extractor Tool, nhưng đảm bảo tuân thủ hướng dẫn sử dụng một cách cẩn trọng. Nếu bạn nặn mụn mạnh tay, đâm chọc thì sẽ gây kích ứng da và khiến các vấn đề về da khác trở nên trầm trọng hơn.

Không có nhận xét nào