Header Ads

dcl-23tr

7 Cách giúp thải độc cho làn da của bạn

Chắc hẳn bạn không tránh khỏi khó chịu mỗi khi nghĩ đến việc hàng ngày khuôn mặt của chúng ta bị tấn công bởi vô số độc tố và bụi bẩn. Có lẽ những tạp chất này chính là thủ phạm đằng sau những vấn đề về da. Độc tố chính là tác nhân gây nên mụn trứng cá cũng như vết thâm do mụn để lại tưởng như sẽ không bao giờ biến mất. Đồng thời, độc tố làm giảm khả năng phục hồi và tái tạo tế bào da mới, làm cho da mặt của bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống và khô tróc. Không những vậy, chúng còn đẩy nhanh tiến trình lão hóa da. 

Nếu như bạn gặp phải bất cứ vấn đề nào trong số những vấn đề nói trên, có lẽ bạn cần phải thực hiện nghiêm ngặt bước thải độc tố cho da. Dưới đây là lời khuyên đến từ các chuyên gia về các giải pháp thải đốc tố tốt nhất để duy trì một làn da luôn chắc khỏe và rạng rỡ.

1. Dùng axit béo Omega-3 cho da mặt 

Câu thành ngữ “Ăn gì bổ nấy” không chỉ đúng cho sức khỏe tổng thể. Các nhà khoa học đã liên tục chứng minh rằng mọi thứ chúng ta đưa vào cơ thể cũng ảnh hưởng đến cơ quan lớn nhất trong cơ thể, đó chính là làn da. Điều đó có nghĩa là sự lựa chọn thực phẩm mà bạn ăn sẽ phản ánh rõ ràng qua hình ảnh mà bạn thấy trong gương mỗi ngày.


Nếu bạn muốn cải thiện hydrat hóa và bổ sung dưỡng chất tự nhiên cho da, đồng thời thúc đẩy việc sản xuất dầu, thì một thành phần dinh dưỡng mấu chốt bạn cần thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày chính là axit béo omega-3 và thật đáng tiếc là cơ thể của chúng ta không có khả năng tự sản xuất ra chúng. Do vậy, bạn càng cần phải nỗ lực để bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để sở hữu một làn da căng mọng.

Axit béo Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi và rau cải bó xôi. Chúng còn có trong các đồ ăn nhẹ lành mạnh như quả óc chó và bạn có thể bổ sung các axit béo Omega-3 vào sinh tố, sữa chua hoặc nước trái cây dưới dạng hạt lanh. Lượng axit béo Omega-3 đưa vào cơ thể hàng ngày được khuyến cáo có thể dao động ở mức từ 500 đến 1.000 mg. Đặc biệt, trong thịt cá ngừ có chứa hơn 500 mg hàm lượng axit béo Omega-3. Ngoài ra, các loại thuốc và thực phẩm chức năng bổ sung Omega-3 cũng giúp bạn đạt được các mục tiêu chăm sóc da toàn diện, tuy nhiên bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi dùng chúng mỗi ngày.

2. Trị liệu da bằng các loại tinh dầu

Khi làn da bạn mệt mỏi, căng thẳng, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các loại tinh dầu. Xông hơi bằng khăn nóng với vài giọt tinh dầu khuynh diệp và bạc hà có khả năng làm dịu và thức tỉnh làn da. Hiệu quả của hơi nước cùng với tinh dầu sẽ giúp thong thoáng các lỗ chân lông và đưa độc tố cũng như bụi bẩn nhanh chóng ra khỏi làn da, qua đó dễ dàng làm sạch sâu làn da của bạn.


Bạn có thể sử dụng phương pháp trị liệu này vào ban đêm để hỗ trợ khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da trong khoảng từ 5 đến 10 phút trước khi sử dụng sửa rửa mặt và bạn cũng có thể làm tương tự vào buổi sáng để lớp trang điểm trở nên tươi mới hơn. Bạn chỉ cần lưu ý rằng khi làn da tiếp xúc với nước nóng quá thường xuyên có thể dẫn đến bị khô, vì vậy hãy chắc chắn là bạn xông hơi cách ngày và không quá lạm dụng nó.

Nếu da bạn thuộc tuýp nhạy cảm hoặc dễ bị khô, có một cách khác để xông hơi dành cho bạn. Đầu tiên bạn đun sôi 5 ly nước. Sau khi nguội bớt đi, bạn đổ ra một cái tô và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu bạn yêu thích (như hoa hồng và hoa nhài là lựa chọn lý tưởng cho làn da nhạy cảm). Lưu ý giữ mặt bạn cách xa một khoảng so với mặt tô, chuẩn bị một chiếc khăn mềm và sẵn sàng để hơi nước xoa dịu và nâng niu làn da.

3. Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài bận rộn với công việc, đôi khi mệt mỏi làm bạn chỉ muốn đi ngủ ngay lập tức trước khi rửa sạch mặt và thoa các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng nếu tình trạng này không được cải thiện và tạo nên thói quen thì da của bạn sẽ sớm bị viêm bởi những tạp chất và chất độc bám sâu vào da.

Để vệ sinh da mặt sạch sẽ, hãy sử dụng một loại sữa rửa mặt phug hợp với loại da của bạn, massage da mặt theo chuyển động tròn đều từ một đến hai phút trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm. Khoảng thời gian này cho phép các thành phần tẩy rửa có trong sữa rửa mặt phân hủy bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và lớp trang điểm còn đọng lại trên da của bạn.

4. Sử dụng phương pháp lột da tại nhà 

Các sản phẩm tẩy tế bào chết scrub có thể loại bỏ chất độc và tạp chất bằng cách chà xát, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng phương pháp này quá khắc nghiệt đối với tất cả mọi loại da, đặc biệt nếu bạn sử dụng thường xuyên. Các sản phẩm này cho kết quả tức thời, nhưng để làn da của bạn duy trì vẻ tươi sang trong thời gian dài thì bạn nên sử dụng các phương pháp lột da tại nhà thường xuyên và đều đặn.



Lưu ý: thành phần axit glycolic có trong nhiều loại mặt nạ lột da khiến da trở nên nhạy cảm hơn, do đó bắt buộc bạn phải sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi quyết định áp dụng phương pháp lột da tại nhà.

5. Bảo vệ da với Vitamin C

Các chất chống oxy hoá đã được chứng minh có khả năng bảo vệ làn da chống lại các nhân tố gây ô nhiễm và độc tố đến từ môi trường mà bạn tiếp xúc mỗi ngày. Vitamin C được xem là một trong những vũ khí chống oxy hoá mạnh mẽ và có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhất hiện nay.

6. Đắp mặt nạ muối và khoáng chất

Các mặt nạ có nguồn gốc từ bùn giúp giải độc da bằng cách khôi phục độ cân bằng pH, xoa dịu da và tẩy tế bào chết. Trong bùn có chứa hàm lượng khoáng chất và muối cao như natri, magiê, kali, clorua, sắt và canxi.



Nồng độ khoáng chất cao có khả năng chống oxy hóa trên da và cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp điều trị bệnh vẩy nến, chàm và mụn trứng cá hiệu quả. Đồng thời, giúp trẻ hóa và cải thiện làn da lão hóa.

7. Điều trị mụn bằng phương pháp tối tân

Nếu bạn đang bị tấn công bởi mụn đầu đen, đầu trắng, hoặc da bạn bị sần thì đã đến lúc bạn nên đi spa để các chuyên gia da liễu thải độc tố cho da. Đừng bao giờ cố làm mụn biến mất bằng cách cậy hoặc nặn mụn. Điều đó chỉ khiến bạn bị nhiễm trùng sâu hơn vào da, tăng khả năng để lại sẹo và vết thâm. 

Công nghệ Hydrafacials là một phương pháp điều trị mụn không gây kích ứng, sử dụng các loại serum đặc biệt để làm mềm, đồng thời loại bỏ độc tố và tạp chất có trong da. Cơ chế hút mụn của công nghệ này có thể làm da của bạn bị đỏ và thậm chí là các nốt mụn còn bị vỡ ra sau một vài ngày điều trị, nhưng nếu bạn tuân theo hướng dẫn chăm sóc sau điều trị của các chuyên gia da liễu thì làn da của bạn sẽ ổn định và sáng mịn trông thấy.

Tham khảo thêm: Bs.Binh Huynh

Không có nhận xét nào