Header Ads

dcl-23tr

AHA và BHA - quy trình làm đẹp khoa học và an toàn

Quy trình dưỡng da không chỉ dừng lại ở các bước chăm sóc da cơ bản, phái đẹp dần được làm quen với những phương pháp chuyên sâu hơn sử dụng các thành phần như AHA/BHA – giải pháp tẩy da chết hóa học cho làn da mụn, lão hóa an toàn. Tuy nhiên, sử dụng AHA/BHA một cách khoa học thật sự không đơn giản như những thói quen làm đẹp quen thuộc hàng ngày.



Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA) là hai thành phần tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả nhấtgiúp da sản sinh các tế bào mới và cải thiện bề mặt da sạch hơn, thông thoáng hơn.  

AHA và BHA là gì?

Cả AHA và BHA đều thuộc nhóm các acid có nguồn gốc từ thiên nhiên và có nhiều tác dụng tuyệt vời. Ngoài chức năng tẩy tế bào chết hóa học, chúng còn có thể cải thiện tình trạng mụn, hỗ trợ điều trị thâm mụn, cải thiện đáng kể các nếp nhăn li ti và làm căng mịn da. Vì vậy, có thể nói AHA/BHA là một trong những thành phần chủ chốt và phổ biến trong các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.

AHA – Alpha Hydroxy Acid




Alpha hydroxy acid (AHA) có nguồn gốc chủ yếu từ sữa, trái cây và các loại đường. Các AHA phổ biến nhất là Glycolic acid và Lactic acid. Hai acid này có tính tan trong nước nên chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Ngoài ra, AHA còn có các acid khác như: malic acid, citric acid và tartaric acid.

Beta hydroxy acid chỉ có một phiên bản là Salicylic acid có nguồn gốc từ acid acetylsalicylic hoặc aspirin. Khác với AHA, BHA có thể tan trong dầu nên có khả năng tác động sâu đến lỗ chân lông.

Beta hydroxy acid (BHA)

Giống như AHA, Beta hydroxy acid (BHA) hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết để tái tạo tế bào da mới nhưng cách thức hoạt động có phần khác nhau.


AHA chỉ hoạt động bên ngoài bề mặt da, còn BHA có thể tẩy sâu bên trong lỗ chân lông, giải quyết các vấn đề thường gặp về tắc lỗ chân lông. Thế nên, BHA cực kỳ hữu ích trong việc điều trị mụn. Ngoài ra BHA cũng có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện độ nhám da và hỗ trợ trong việc làm giảm các rối loạn sắc tố da.

Khi sử dụng sản phẩm AHA hay BHA thì bạn nên dùng kem chống nắng vì các sản phẩm chứa thành phần acid dễ làm da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Hiên nay các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng AHA có thể sử dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, BHA vẫn đang trong vòng tranh cãi vì một số ý kiến cho rằng BHA là gốc Salicylate – giống như aspirin nên không nên dùng, một số ý kiến lại cho rằng BHA sử dụng trên da chỉ 2%, là dạng acid gốc dầu nên khả năng ngấm vào mạch máu là rất nhỏ nên có thể sử dụng. Epomi thấy rằng để an toàn tuyệt đối, các bạn nên sử dụng liệu trình có AHA thay cho BHA trong thời gian mang thai và cho con bú và nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng.


Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào