Header Ads

dcl-23tr

Depigmentation - chứng giảm sắc tố da

Mục tiêu chính của liệu pháp Vitiligo (bệnh mất sắc tố da, bệnh bạch biến)  / Leukoderma (bệnh bạch bì) là tái tạo sắc tố da bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải là luôn luôn làm được. Tất cả các phương pháp điều trị có sẵn để tái tạo sắc tố da có thể không thành công ở một số người. 

Depigmentation là gì?


Depigmentation là sự làm sáng của da, hoặc có thể hiểu là chứng mất sắc tố. Sự mất màu da có thể do một số điều kiện cục bộ bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường. Sự mất sắc tố có thể là một phần (tổn thương da) hoặc di truyền (do vitiligo - bạch biến gây ra). Nó có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn.
Thông thường, sự mất sắc tố da này được liên kết với những người sinh ra đã di truyền bệnh bạch biến, là những vùng da sáng và khác nhau. Các cá nhân này, nếu họ quyết định sử dụng quá trình tái tạo ra làn da để làn da được đồng đều, có thể áp dụng một loại kem đặc trị có chứa monobenzone hợp chất hữu cơ để giảm lượng sắc tố còn lại. Thuốc kết hợp monobenzone 20% là được biết đến với hãng tên Benoquin, được sản xuất bởi ICN.

Điều trị Depigmentation bằng thuốc bôi ngoài da:


Ngày càng có nhiều người không phải trải qua đièu trị vitiligo với nồng độ thấp của các loại kem monobenzone với hy vọng một ngày không rõ ràng nào đó làn da của họ sẽ đồng đều màu da. Một phương pháp thay thế đó chính là sử dụng mặt nạ hóa học chứa mequinol. Cả monobenzone và mequinol đều tạo ra sự tẩy trắng da ấn tượng, nhưng phản ứng rất khác nhau. Mequinol làm cho da trông rất nhợt nhạt. Tuy nhiên, tính chất màu của da vẫn còn. Điều quan trọng cần lưu ý là da sẽ không trở lại màu sắc ban đầu của nó sau khi không điều trị bằng mequinol. Mequinol không nên được chỉ định dùng cho người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong mequinol, nếu bạn đang mang thai, nếu bạn bị chàm bội nhiễm, da dễ bị kích ứng hoặc viêm nhiễm bệnh ngoài da, số lượng bạch cầu tăng lên hoặc nếu bạn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời hoặc phải ở ngoài kéo dài thời gian thì bạn không nên dùng. 

Mequinol được sử dụng ở Châu Âu với nồng độ từ 2-20% và được chấp nhận ở nhiều nước khác trong điều trị sắc tố da. Monobenzone áp dụng tại chỗ hoàn toàn có thể loại bỏ sắc tố da trong dài hạn và an toàn với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, monobenzone không được khuyến cáo cho những người đã từng mắc chứng bạch biến.

Điều trị Depigmentation bằng laser:


Đối với các tổn thương sắc tố cứng đầu, laser rubic chuyển mạch Q, cryotherapy hoặc mặt nạ hóa học TCA có thể được sử dụng để đảm bảo sự đồng đều về màu da của bệnh nhân.

Mục đích là để loại bỏ toàn bộ màu nâu dư thừa để làm cho da trắng đồng nhất. Đối với bệnh nhân, sự biến dạng của sắc tố da bởi mỹ phẩm không còn là vấn đề lớn, tuy nhiên sự kỳ thị từ xã hội vẫn còn nhiều.

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com/

Không có nhận xét nào