Header Ads

dcl-23tr

Vết chân chim và cách điều trị

Bạn nheo mắt khi bạn bực dọc, khó chịu, và bạn cũng nheo mắt khi bạn vui cùng hàng loạt các biểu cảm tự nhiên khác của gương mặt.


Đó là lý do các vết chân chim của bạn dần được hình thành và tồn tại một cách khó trị trên da. Chúng là kết quả của sự co giật cơ bắp không thể kiểm soát được vì nó thoáng qua, nhưng liệu chúng sẽ là một phần mãi mãi của làn da? Có cách nào điều trị không khi bạn lỡ để chúng được hình thành trên da?

Chuyên gia nói gì về điều trị vết chân chim:

Ranella Hirsch, một bác sĩ da liễu ở Boston cho biết: “Khi một người muốn thoát khỏi các vết chân chim của họ, chúng tôi thực sự nghĩ rằng đây có phải là lựa chọn tốt nhất hay không. Bởi vì vết chân chim phụ thuộc vào cảm xúc của bạn, nếu bạn điều trị làm mất nó đi nhưng bạn vẫn tiếp tục những cảm xúc đó thì vết chân chim sẽ vẫn quay lại, và bạn không thể nào sống vô cảm".

Vì vậy, các bác sĩ từng sử dụng thuốc tiêm để loại bỏ vết chân chim đều báo cáo rằng bệnh nhân của họ thường quay lại điều trị tiếp tục cùng 1 vấn đề này chỉ sau 6 đến 1 năm. "Tôi nhìn vào những bức tranh, và tôi đang mỉm cười, nhưng mắt tôi thì không. Nó thật đáng sợ. Nhưng khi tôi cách đây 20 năm, tôi vẫn có thể làm được điều này" - một bệnh nhân chia sẻ sau những lần điều trị vết chân chim bằng cách tiêm botox.

Điều trị vết chân chim như thế nào để đôi mắt vẫn luôn tự nhiên?


Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau một cách nhẹ nhàng và có kết quả ngay lập tức giúp đôi mắt trở nên trẻ trung hơn, tự nhiên hơn.

Laser resurfacing không xâm lấn là một liệu pháp làm mờ các vết chân chim xuất hiện ở mắt cũng như bên trên bề mặt da. Phương pháp này còn được gọi là “laser peeling” vì mục đích của loại tia laser này là loại bỏ các tế bào da cũ già nua, để lộ các tế bào da mới tươi tắn và trẻ trung hơn.

Laser resurfacing thông qua cơ chế làm nóng các lớp da bên dưới nhằm kích thích sản xuất collagen, góp phần xoa dịu vùng da cần điều trị và giúp da trở nên mịn màng hơn.

Những điều kỳ vọng sau khi kết thúc liệu trình?

Sau khi điều trị, bác sĩ da liễu của bạn sẽ băng bó vết thương ở vùng da điều trị. Bệnh nhân lưu ý:

• Làm sạch vùng da điều trị sau 24 giờ đầu và 4 - 5 lần vào ngày kế tiếp
• Nên bôi thuốc mỡ sau khi làm sạch da để ngăn ngừa nấm vảy hình thành.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra sau điều tri:

• Sưng lên sau 24 - 48 giờ sau khi điều trị.
• Ngứa hoặc đau nhức trong vòng từ 12 - 72 giờ sau khi điều trị.
• Bong tróc da cũ từ 5 - 7 ngày sau khi điều trị.

Quá trình phục hồi thường mất từ 10 - 21 ngày, tùy thuộc vào quy mô và vị trí của vùng da điều trị.
Đây được xem là phương pháp điều trị vết chân chim an toàn, hiệu quả mà vẫn tự nhiên nhất, không ảnh hưởng đến bất kì cơ mặt cảm xúc nào của bạn mà kết quả có thể kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm tùy theo cơ địa của mỗi người.

Tham khảo thêm tại: DR.BINH HUYNH

Không có nhận xét nào