Header Ads

dcl-23tr

Cách khắc phục tình trạng da mặt chảy xệ từ 20 tuổi

Da mặt chảy xệ là tình trạng lão hóa da phổ biến nhất ở những người trung niên, đi kèm với nám, tàn nhang và các vấn đề nếp nhăn, rãnh nhăn, bọng mắt,... Tuy nhiên, tại sao lại phải khắc phục tình trạng lão hóa ở tuổi 20 trong khi đây được xem là độ tuổi đẹp của thiếu nữ. Bài viết này sẽ phân tích cho bạn thấy, việc dưỡng da và chăm sóc da bắt đầu từ tuổi 20 để ngăn chặn những hệ lụy sau này quan trọng như thế nào.

Vì sao phải chăm sóc da chống lão hóa từ tuổi 20?


Chảy xệ da không chỉ là quá trình tất yếu của lão hóa mà còn do một số nguyên nhân mà ít khi chị em phụ nữ quan tâm đến. Nhiều người có thói quen sống không khoa học, không có thời gian biểu cũng như chế độ chăm sóc cơ thể một cách hợp lý và cụ thể. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến làn da của bạn bị lão hóa sớm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bạn thường xuyên hút thuốc hoặc lân la ở những nơi có nhiều khói thuốc lá, đây là nguyên nhân khiến các nếp nhăn sẽ dần dần xuất hiện và các đốm sắc tố như nám cũng chờ được hiện diện trên bề mặt da của bạn. Tuổi 20 bạn còn quá trẻ và với mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ và quên bẵng đi các nguyên tắc sống lành mạnh, đó chính là nguyên nhân khiến bạn tích trữ những vấn đề độc hại bên trong cơ thể.

 Các tia UV, UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời luôn được coi là “kẻ thù số một” của làn da. Chúng không chỉ kích thích các sắc tố melanin phát triển nhanh chóng mà còn khiến da bị khô ráp, sần sùi, mất nước và dễ bị nhăn nheo. Bạn muốn khoe làn da khỏe mạnh của mình mà quên mất rằng cho dù bạn còn trẻ đi chăng nữa, làn da của bạn chỉ có 1 mức sản xuất collagen tự nhiên và bắt đầu từ 20 tuổi trình suy giảm collagen trở nên nhanh hơn quá trình sản xuất nó. Việc phơi nhiễm làn da dưới tác động của tia UV khiến cho các collagen suy yếu và quá trình bị phân hủy diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra ra, sự hình thành collagen mới cũng bị trì trệ vì các tế bào da bị tia UV làm cho biến dạng.

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm collagen, thành phần protein giúp da khỏe mạnh, có độ đàn hồi tốt. Sự suy giảm hàm lượng collagen đồng nghĩa với việc da bị chảy xệ, chùng nhão và mất đi sức sống. Sự tăng cân và sụt cân quá đột ngột có thể khiến cho cơ thể bạn bị rối loạn.

Cách phòng tránh tình trạng chảy xệ da mặt từ tuổi 20:

1. Ngủ đủ giấc – bí quyết đơn giản làm căng da mặt chảy xệ:

Giấc ngủ là liều thuốc vô giá trong việc phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn có tinh thần thoải mái mà còn giúp làn da được nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 ngày vất vả “chống chọi” với bụi bẩn, vi khuẩn và stress… Đây cũng là thời điểm thích hợp để tái tạo, phục hồi, sản xuất collagen mới, giúp làn da được tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

Ngủ trước 11 giờ tối và đủ giấc (7-8 tiếng) mỗi đêm là cách đơn giản nhất để bạn nói “không” với tình trạng mụn nhọt, da mặt nhăn nheo, chảy xệ.

2. Massage mặt mỗi ngày:


Massage là bí quyết chống da mặt chảy xệ đơn giản và khá hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp làn da được nghỉ ngơi, thư giãn, không bị căng cứng và luôn trong trạng thái đàn hồi tốt nhất. Massage da mặt cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu dưới da, giúp chúng luôn giữ được vẻ hồng hào, tươi tắn tự nhiên.

Chẳng cần tốn tiền đến spa, chỉ cần chăm chỉ massage da mặt vào mỗi sáng sau khi thức dậy hoặc mỗi tối trước khi đi ngủ hay bất cứ lúc nào rảnh rỗi là bạn đã có được làn da săn chắc và trẻ trung.

3. Đắp mặt nạ thiên nhiên:

Mặt nạ dưỡng da là biện pháp cần thiết cho làn da lão hóa đặc biệt là tình trạng da má bị chảy xệ. Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng chất của các hãng dược, mỹ phẩm uy tín tuy nhiên bạn cũng có thể “tự chế” mặt nạ xóa nếp nhăn, căng da chảy xệ từ một số nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể áp dụng 1 loại mặt nạ phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay: mặt nạ sữa bột, vitamin E và mật ong….

4. Căng da mặt chảy xệ bằng công nghệ đại:

Hiện nay, công nghệ căng da mặt, nâng cơ trẻ hóa đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với phụ nữ thành thị bận rộn với công việc và gia đình. Một liệu trình điều trị bằng công nghệ cao như Thermage, Laser có thể chỉ mất từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ để bạn có thể sở hữu ngay những tác dụng điều trị đầu tiên và dễ thấy: nếp nhăn vừa và nhỏ biến mất, rãnh nhăn sâu nông hơn, da chảy xệ căng hơn và săn hơn, nọng cổ thắt chặt hơn,... Những hiệu quả điều trị này mà bạn có thể nhận ra ngay sau lần điều trị đầu tiên là kết quả của hàng trăm kết quả kiểm định lâm sàng, đã thông qua FDA và sự đánh giá khắc khe của các chuyên gia làm đẹp hàng đầu thế giới.


Thermage đang là công nghệ căng da mặt tiên tiến được các chuyên gia và khách hàng đánh giá rất cao. Bằng việc sử dụng sóng tần số điện dung đơn cực (RF) Thermage có khả năng tác động tới độ sâu 3.0mm dưới da, làm căng da mặt chảy xệ, giúp chúng nhanh chóng săn chắc trở lại. Công nghệ này cũng hỗ trợ tái tạo, sản sinh collagen, cải thiện cấu trúc, tăng vẻ tươi sáng, giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ trong nhiều năm. Hiệu quả căng da mặt hoàn hảo của Thermage đã được hàng triệu khách hàng tại hơn 50 quốc gia kiểm nghiệm và chứng nhận, trong đó không ít người là những ngôi sao nổi tiếng.

Liệu pháp căng da Fotona 4D là một quy trình điều trị bằng Laser không qua phẫu thuật, tạo bước đột phá trong công cuộc điều trị da nhăn nheo, xóa mờ nếp nhăn, sẹo lõm trên da, cải thiện chứng rối loạn sắc tố và khôi phục cấu trúc da trên khuôn mặt như chùng nhão, chảy xệ.


Công nghệ Fotona 4D làm căng, giúp da săn chắc và se khít lỗ chân lông, đồng thời cải thiện cấu trúc da, giảm rảnh mũi má, rảnh môi cằm, đặc biệt điều trị cằm xị hay còn gọi chảy xệ vùng hàm. Fotona 4D giảm thiểu nếp nhăn trên da theo quy trình gồm 4 chế độ: SMOOTH, FRAC, PIANO, và SupErficial.

Tham khảo thêm tại: http://drbinhhuynh.com

Không có nhận xét nào