Header Ads

dcl-23tr

6 điều bạn nên biết về trẻ hóa da bằng laser

Điều trị trẻ hóa da bằng laser là một phương pháp đã được kiểm nghiệm lâm sàng giúp làm giảm các nếp nhăn, sắc tố da, sẹo mụn trứng cá và các nhược điểm khác cũng như làm săn chắc da và cân bằng lại các đường nét của làn da một cách tự nhiên và an toàn.


Nhưng chính vì laser có thể làm được nhiều điều và thay đổi rất nhiều trong cách hoạt động trên da của bạn nên thật khó để biết phải bắt đầu từ đâu khi nghiên cứu việc điều trị này - thậm chí việc tìm kiếm chiếm về nó cũng chiếm tỉ lệ cao trong các phương pháp làm đẹp hiện đại.

Bài viết này sẽ không khiến cho bạn bị choáng ngợp. Sau đây là 6 điều bạn nên biết về điều trị trẻ hoa da bằng laser.

1. Khi bạn có laser tái tạo da tạo ra sự khác biệt:

Bạn có biết rằng mùa thu được coi là "mùa laser"? Vì da được điều trị bằng laser quá mẫn cảm với ánh nắng mặt trời, nhiều bác sĩ thẩm mỹ khuyên bạn nên thực hiện tái tạo da bằng laser trong những tháng mùa thu hoặc mùa đông, khi thời gian ban ngày ngắn hơn và bạn dành phần lớn thời gian trong nhà, môi trường bên ngoài cũng ít nắng hơn và ít nhiệt hơn.


Bất kể bạn thực hiện quy trình laser nào, hãy luôn thoa kem chống nắng có độ SPF 30 hoặc cao hơn mỗi ngày để bảo vệ da. 

2. Điều trị có thể gây tổn thương - hoặc có thể không

Bệnh nhân và bác sĩ thường so sánh cảm giác cảm thấy trong quá trình điều trị bằng laser với một dải cao su chụp vào da. Tuy nhiên, laser tái tạo bề mặt cảm thấy như thế nào phụ thuộc vào laser, độ sâu và diện tích điều trị, và khả năng chịu đựng đau của một cá nhân.

Xóa bỏ sâu hơn (một số lớp ngoài da được lấy ra) điều trị bằng laser có thể yêu cầu các thuốc tiêm gây tê cục bộ hoặc tiêm tĩnh mạch để giữ cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái. Ví dụ về laser ablative là laser CO2 và laser Erbium YAG.


Một số phương pháp điều trị laser không ablative (laser đi qua da mà không cần loại bỏ lớp) gây ra đau ít để không và chỉ cần một loại kem tẩy đề để bù đắp sự khó chịu. Các tia laze không tia laser bao gồm thuốc nhuộm xung, laser ND: Yag, và Alexandrite. Theo thủ tục, có thể mong đợi một số mức độ dịu dàng trong khu vực điều trị. Nhà cung cấp của bạn sẽ đề nghị các cách an toàn để kiểm soát sự khó chịu sau khi tái tạo da khi cần thiết.

3. Có làn da sẫm màu hơn không bị cản trở bởi quá trình tái tạo da bằng laser:

Một quan niệm sai lầm phổ biến là laser tái tạo bề mặt chỉ an toàn cho các loại da sáng. Mặc dù một số loại laser nhất định có nguy cơ gây tổn hại tế bào sắc tố da hoặc thay đổi màu sắc ở da sẫm màu hơn, nhưng vẫn có nhiều những lựa chọn tái tạo da an toàn và hiệu quả hơn. Đối với tông màu da của người Mỹ gốc Phi Châu, Châu Mỹ La tinh hoặc Châu Á, laser Erbium đôi khi có thể là một lựa chọn tốt hơn, ít rủi ro hơn và không làm đổi màu da. Bệnh nhân có da nâu đậm hoặc da đen có thể cần xem xét các lựa chọn tái tạo da khác, chẳng hạn như điều trị tần số vô tuyến Thermage hoặc microneedling.

4. Ai thực hiện tái tạo da bằng laser cho bạn?


Trong tay của một chuyên gia có trình độ cao, có kiến ​​thức, laser tái tạo bề mặt da sẽ là một cách an toàn trong việc cải thiện đáng kể sự xuất hiện của các vấn đề da lão hóa. Nếu trong tay của kỹ thuật viên không có kinh nghiệm và bằng cấp y khoa đủ tiêu chuẩn, việc điều trị thậm chí còn mang tính nguy hiểm. Chọn một nhà cung cấp phương pháp này dựa trên kinh nghiệm, mức độ đào tạo và trình độ cá nhân rất quan trọng. Không nên lựa chọn dựa trên những thỏa thuận tốt nhất về giá hoặc  thương hiệu.

5. Một số loại thuốc hoặc điều kiện ảnh hưởng đến kết quả điều trị laser:

Nếu bạn có nguy cơ bị loét lạnh hoặc sốt bất thường, các phương pháp điều trị bằng laser có thể ảnh hưởng cùng với chứng mụn trứng cá của bạn. Thuốc trị mụn trứng cá có chứa isotretinoin (tức là Accutane) có thể dẫn đến tình trạng lành lại hoặc gây sẹo khi tái tạo da bằng laser, trong khi những sản phẩm thông thường như aspirin lại phổ biến có thể làm tăng nguy cơ chảy máu sau thủ thuật.


Bệnh tiểu đường và các chứng bệnh mạn tính khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và kết quả khi tái tạo da bằng laser. Bạn cũng nên bỏ hút thuốc ít nhất 2 tuần trước và sau khi điều trị bằng laser để tránh các biến chứng và cung cấp cho cơ thể bạn cơ hội tốt nhất để có kết quả tốt nhất.

6. Laser khác nhau được tối ưu hóa cho các vấn đề khác nhau và các loại da

Lý do có rất nhiều lựa chọn laser khác nhau để điều trị bởi mỗi làn da và tình trạng da của mỗi người đều khác nhau.

  • CO2 Lasers: nói chung đây là loại laser xâm lấn được sử dụng để điều trị sẹo, nếp nhăn và các lỗ chân lông to lâu năm.
  • Erbium Lasers: Loại laser này có 2 chế độ xâm lấn và không xâm lấn. Nó thúc đẩy việc tái tạo collagen, làm cho chúng khỏe hơn, săn chắc hơn trong điều trị các vết nhăn, nếp nhăn, giảm chùng nhão da, và các dấu hiệu sắc tố da khác.
  • Laser xung thường: là laser không tia cực tím làm nóng da và hấp thụ các sắc tố để giảm đỏ, tăng sắc tố, vỡ mao mạch và rosacea.
  • Các laser khúc xạ: phân chia năng lượng laser thành hàng ngàn chùm nhỏ để điều trị chỉ một phần nhỏ của da. Laser phân cực có thể là xâm lấn hoặc không xâm lấn, được sử dụng để điều trị một số sai sót liên quan đến vấn đề tuổi tác.
  • Phương pháp điều trị IPL (tia cực tím cường độ cao) không phải laze, nhưng thường được sử dụng để điều trị các mối quan tâm tương tự như laser, chẳng hạn như tổn thương do nắng, mụn, rosacea và tăng sắc tố.
Các kiến thức chuyên môn về trẻ hóa da bằng laser: http://drbinhhuynh.com/tham-my-da/

Không có nhận xét nào